Tin tức

Cách giải quyết Cửa cuốn,cửa kéo khi gặp sự cố

Cửa kéo, cửa cuốn bị kẹt thì phải làm sao? 

Cửa kéo, cửa cuốn bị kẹt nan là một trong những lỗi ra nhiều hộ gia đình đang dùng hệ cửa kéo, cửa cuốn đài loan hay bị mắc phải khiến cho cửa kéo không mở được hoặc cửa cuốn bấm không lên. Nếu không may khách hàng đang dùng cửa cuốn bị tình trạng trên mà vì một nguyên nhân nào đó vẫn cố gắng tiếp tục vận hành cửa cuốn không đúng cách có thể dẫn đến hậu quả xấu cho cửa cuốn và cửa kéo nhà.

1. Các nguyên nhân cửa kéo, cửa cuốn bị kẹt thường gặp

Cửa Cuốn Bị Ảnh Hưởng Do Thời Tiết Nóng Ẩm Và Mưa Gió Nhiều

Thông thường vào tháng 6,7,8 thời tiết tại Việt Nam hay nắng to và mưa nhiều làm cho bộ cửa cuốn nhà bạn làm bằng kim loại có hiệu tượng giãn nở không đều nên khi vận hành là ăn mòn và khô dầu mỡ làm lúc đóng mở cửa cuốn gặp vấn đề có thể cửa chuyển động chậm hoặc đẩy tay bị nặng hơn.

Trong trường hợp này rất nhiều người theo phản xạ dùng sức cố để làm sao đẩy được cửa cuốn lên không đúng kỹ thuật làm các nan cửa cuốn bị xô vào nhau làm cho cửa cuốn bị hỏng.

Cửa Cuốn Bị Ảnh Hưởng Do Bộ Phận Lò Xo, Cót Cửa Cuốn Bị Lỗi

Lỗi này thường xảy ra với những chiếc cửa cuốn đã sử dụng lâu năm mà chưa bảo dưỡng lần nào dẫn đến hệ thống lò xo ở 2 bên góc cửa cuốn giãn nở không đều.

Nếu bạn nhìn thấy cửa nhà mình đang bị tình trạng cửa cuốn bị lệch hẳn sang một bên, có thể là bên trái hoặc bên phải làm cho cửa cuốn bấm không lên thì có thể là lò xo cửa cuốn bị hỏng.

Còn Nếu trong lúc bạn kéo cửa cuốn lên, hoặc bấm điều khiển cửa cuốn để đóng/mở mà thấy nó chuyển động không nhịp nhàng giống như hàng ngày mà cửa cuốn chạy không liên tục, bị đứt quãng, giật mạnh không đóng hết được cửa thì có thể cửa cuốn đang bị hỏng cót hoặc dòng dọc.

Cửa Cuốn Bị Va Chạm Vào Các Vật Cản Trong Đường Ray

Rất nhiều hộ gia đình hay lắp cửa kính và cửa cuốn cùng một lúc. Nếu trong quá trình đóng/mở cửa kính ra vào không may cửa kính không đóng hết làm cho tay cầm của cửa kính chạm vào khu vực đường ray cửa cuốn. Thật không may trong lúc vội vàng bạn dùng điều khiển đóng cửa cuốn lại mà vô tình không để ý làm cho cửa cuốn đóng lại va vào tay cầm cửa kính khiến cửa cuốn bị kẹt nan.

Do quá trình mưa bụi và sinh hoạt hàng ngày khiến cho một số vật cản bị đóng lại ở các nan cửa hoặc ray trượt cửa cuốn. Chúng ta không phát hiện ra mà vẫn sử dụng khiến cho vật cản làm cửa không vận hành được, hoặc nếu có vận hành được cũng ảnh hưởng đến cửa cuốn gây ra hiện tượng xô lệch nan cửa cuốn làm cửa cuốn bị kẹt.

2. Cách 1 xử lý khi cửa cuốn, cửa kéo bị kẹt

Cách Sửa Kẹt Khóa Cửa Cuốn Bị Ảnh Hưởng Do Thời Tiết

Cách làm tốt nhất trong thời gian gấp như vậy là bạn dùng một lực tay vừa phải tác động lên cửa cuốn để có thể kéo được cửa lên. Nhưng với cách này bạn không nên sử dụng nhiều lần sau đó sẽ làm cho cửa cuốn bị kêu, tiếng kêu sẽ ngày càng to lên do bị ăn mòn.

Về lâu về dài bạn có thể trực tiếp mua một chai xịt chuyên dùng cho cửa cuốn ( tuyệt đối không dùng dầu mỡ sẵn có trong nhà để sử dụng sẽ làm cho cửa cuốn ngày bị bám bụi nhiều hơn ).

Sau đó bạn xịt trực tiếp vào các khe đường ray đẩy cửa lên/xuống mấy lần cho đến khi cửa cuốn chuyển động nhẹ nhàng trở lại. Nếu không may một số bánh xe bị vỡ vòng bi không chuyển động được hãy liên hệ với chúng tôi để thay thế kịp thời.

Giải Pháp Cho Cửa Kéo Bị Kẹt Khi Gặp Vật Cản

Cửa cuốn bị kẹt nan do không may trong lúc bạn đóng cửa hoặc mở cửa. Lúc này bạn nên dừng thao tác đóng/mở cửa lại mà nên kiểm tra kỹ các vị trí xung quanh xem có vật gì đang cản trở cửa cuốn chuyển động và loại bỏ nó đi.

Mặt khác bạn cũng không nên chủ quan nếu thấy vận cản chỉ là những thứ nhỏ bé như viên sỏi, bút bi…mà nghĩ rằng cho cửa cuốn chạy qua là nó có thể nghiền nát được vật cản đó.

Nếu bạn làm như vậy sẽ khiến cho nan cửa bị biến dạng tạo ra vấn đề khó khăn về sao trong lúc đóng/mở cửa cuốn. Nặng hơn nữa có thể làm hỏng lò xo, motor cửa cuốn.

Cách Kiểm Tra Cửa Cuốn Khi Phụ Kiện: Điều Khiển, Motor, Lưu Điện Gặp Vấn Đề

Nếu bạn đã phát hiện ra cửa cuốn bị kẹt nan do motor, điều khiển hoặc lưu điện thì cách tối ưu nhất là dùng mọi hoạt động của cửa cuốn lại. Và gọi nhân viên kỹ thuật cửa cuốn gần địa chỉ bạn nhất để có cách kiểm tra cửa cuốn tốt nhất.

Đối với những lỗi do điều khiển thì khắc phục và thay thế rất nhanh không ảnh hưởng đến thời gian của khách hàng. Còn không may motor cửa cuốn bị hỏng, bình lưu điện cửa cuốn không vào điện thì có thể phải mất nửa ngày để sửa chữa.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng cửa cuốn thì mỗi khi cửa cuốn bị kẹt nan là có các nguyên nhân khác nhau. Nhưng trên đây là chúng tôi đã tổng hợp những lỗi thường gặp trong cửa cuốn nhất để cho bạn biết cách khắc phục.

Nếu nhà bạn bị lỗi cửa cuốn, cửa kéo chưa tìm ra cách xử lý thì đừng ngại hãy gọi cho chúng tôi sớm nhất có thể thậm chí là vào các cung giờ không phải là hành chính vẫn có nhân viên sẵn sàng giúp đỡ bạn. Chúc bạn thành công.

2. Cách 2 xử lý khi cửa cuốn, cửa kéo bị kẹt

Sửa cửa cuốn cửa kéo Thanh Hải – Chuyên nghiệp, chất lượng, nhanh chóng

Sửa Cửa Cuốn,Cửa Kéo tại nhà TPHCM chúng tôi chuyên nhận thiết kế, làm mới, sửa chữa tất cả các loại: cửa cuốn motor, cửa cuốn lò xo kéo tay, cửa cuốn bị kẹt không lên không xuống được, sửa cửa cuốn công nghệ đức, sửa cửa cuốn công nghệ đài loan, sửa cửa kéo đài loan.

Dịch vụ sửa Cửa cuốn,cửa kéo, Cửa lùa Đài Loan tại nhà TPHCM. Thợ sửa chữa các loại cửa kéo,cửa cuốn  tại Quận 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Tân, Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Dương, Hóc Môn, Củ Chi…

Bài viết khác

CỬA CUỐN CỬA KÉO THANH HẢI - ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

CỬA CUỐN CỬA KÉO THANH HẢI - ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

18-08-2020

Thanh Hải tự hào là nhà sản xuất cửa cuốn cửa kéo Đài Loan nhiều năm trên thị trường tại tphcm, cung cấp, lắp đặt với giá rẻ sát với thị trường cho người tiêu dùng. Đội..

Cửa Kéo Đài Loan

Cửa Kéo Đài Loan

13-07-2020

Cửa cuốn cửa kéo Thanh Hải

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cuốn

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cuốn

11-07-2020

cửa cuốn Thanh Hải chuyên: sản xuất,lắp đặt,sửa chữa cửa cuốn,cửa kéo Đài loan,Đức,Uc...

cửa cuốn đài loan

cửa cuốn đài loan

25-04-2020

A. Một số ưu điểm cửa cuốn Đài Loan

Những ưu điểm của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới bạn nên biết

Những ưu điểm của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới bạn nên biết

12-04-2018

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới Aluroll được sản xuất đồng bộ tại nhà máy titadoor với những tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Các chi tiết cửa được chế tạo và lắp ráp đồng bộ trên hệ..

Cách lựa chọn cửa cuốn đúng mong muốn

Cách lựa chọn cửa cuốn đúng mong muốn

12-04-2018

Cửa cuốn Thanh Hải mang lại vẻ đẹp cho căn nhà bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi bạn sẽ không cần phải lo sợ khi chọn nhầm cửa cuốn nhé. website: cuacuonquan12.com.

Cửa cuốn AutoDoor
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo