Tin tức

Cách lựa chọn cửa cuốn đúng mong muốn

 

"Tôi vừa vô nhà, cửa cuốn

500kg đổ cái rầm phía sau"

Hiện nay, với diện tích nhà chật hẹp, người dân tại các đô thị lớn thường sử dụng cửa cuốn thay cho các loại cửa cuốn khác. Nhưng, nếu lắp đặt bất cẩn hoặc chủ quan khi sử dụng, cửa cuốn dễ dẫn đến tai nạn. 

 

  • Cửa cuốn nhà anh T. vừa được lắp mới sau sự cố rơi tự do - Ảnh: QUANG ĐỊNH
    Cửa cuốn nhà anh T. vừa được lắp mới sau sự cố rơi tự do 

Thời gian qua, tại TP.HCM đã xảy ra không ít vụ tai nạn liên quan đến cửa cuốn. Trong đó chủ yếu do cửa bị hư lá cuốn, gãy môtơ, bộ hãm...vv.

1. Đang mở, cửa rơi tự do

Mới đây, gia đình anh T.T.T. (ở đường Nguyễn Phúc Nguyên, Q.3) một phen hú vía khi cánh cửa cuốn cao 6m mới lắp được bốn tháng đột ngột rơi tự do.

Anh T. kể: “Hôm đó, tôi đi làm về và mở cửa cuốn để vào nhà. Trong khi cửa đang lên, tôi dắt xe vào nhà và vừa dựng xe xuống thì cánh cửa đã đổ sầm phía sau, tạo ra âm thanh như tiếng nổ bình gas”. Sự cố này khiến hàng xóm xung quanh nhà anh T. hết hồn, nhiều người chạy đến xem chuyện gì đã xảy ra.

 
 

Anh T. cho biết loại cửa cuốn nhà anh sử dụng hoạt động hoàn toàn bằng môtơ điện. Cánh cửa rộng 25m2, nặng khoảng 500kg. Bình thường mở cửa cuốn lên tốc độ rất chậm và khi gặp chướng ngại vật sẽ tự động dừng lại. Nhưng hôm xảy ra sự cố, cửa bất ngờ đổ ập xuống khiến toàn bộ lá thép vỡ tung.

Kết quả kiểm tra của công ty nhận thầu xây nhà cho anh T. cho thấy cửa cuốn gãy chân môtơ điện, bộ hãm dây xích không giữ được khiến cửa rơi. Sau khi thương lượng, công ty lắp đặt cửa cuốn đồng ý lắp lại cửa mới cho anh T.. Khi công ty liên quan đưa hồ sơ cửa cuốn nhà anh T. đi kiểm nghiệm, cơ quan chức năng cho biết không có tiêu chuẩn nào về kỹ thuật cho các loại cửa cuốn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay trên địa bàn bán rất nhiều loại cửa cuốn. Mỗi loại có thiết kế, giá cả khác nhau. Một chủ cửa hàng chuyên lắp đặt các loại cửa cuốn trên đường Lý Thường Kiệt (Q.10) cho biết cửa hàng chuyên lắp cửa cuốn theo công nghệ Đài Loan và Đức, giá 350.000 - 2 triệu đồng/m2.

Trong đó loại cửa cuốn lá nhôm có dạng kín hoàn toàn được nhiều người chọn sử dụng. Ngoài dịch vụ lắp đặt, cửa hàng này cũng có dịch vụ sửa chữa cửa cuốn. Thường cửa hỏng là do bị đứt rời, hỏng lá cuốn. Tuy nhiên, theo vị này, hiện nay nhiều gia đình chọn loại cửa có hệ thống cảm ứng tự ngắt nên ít hư hỏng hơn.

2.Nên chọn cửa có chức năng tự ngừng

Kỹ sư Hoàng Quốc Nam, làm việc tại một công ty xây dựng ở TP.HCM, cho biết hiện nay rất nhiều người dân chọn sử dụng cửa cuốn thay cho các loại cửa kéo bởi tính tiện lợi, gọn đẹp, phù hợp với diện tích chật hẹp của nhà phố. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam chưa có bộ tiêu chuẩn kiểm định, an toàn về cửa cuốn. Mỗi nhà sản xuất tự đưa ra thiết kế, tiêu chuẩn và cam kết an toàn riêng.

Theo kỹ sư Nam, việc sử dụng cửa cuốn nhôm khe thoáng dễ gây nguy hiểm. Vì trong khi mở (đóng) cửa lên xuống, các lá cửa dễ bị gấp chồng lên nhau dẫn đến đường kính lô cuốn tăng lên chèn với lực mạnh khiến môtơ bị gãy, làm cửa bị rơi tự do như trường hợp đã xảy ra tại nhà anh T. nói trên. Trường hợp này, nếu có người đứng dưới đất ngay thời điểm cửa rơi thì rất nguy hiểm.

Kỹ sư Nam lưu ý khi cửa cuốn hư, chủ nhà nên gọi điện ngay cho các công ty lắp đặt để họ cử nhân viên chuyên nghiệp xuống sửa. Vì nếu người dân chủ quan tự sửa chữa mà không tắt nguồn điện dẫn đến tình huống cửa bất ngờ hoạt động trở lại, gây tai nạn thì trở tay không kịp.

“Người dân nên chọn loại cửa cuốn của các hãng uy tín. Khi lắp cửa nên chọn loại cửa có chức năng tự ngưng khi gặp vật cản và có bộ lưu điện dự phòng để đảm bảo an toàn” . 

Hãy đến với cửa hàng cửa cuốn Thanh Hải bạn sẽ chọn cho mình một bộ cửa cuốn vừa ý,vừa đẹp lại vừa sang nhé.

 

 

Bài viết khác

Cách giải quyết Cửa cuốn,cửa kéo khi gặp sự cố

Cách giải quyết Cửa cuốn,cửa kéo khi gặp sự cố

06-11-2020

Cửa kéo, cửa cuốn bị kẹt nan là một trong những lỗi ra nhiều hộ gia đình đang dùng hệ cửa kéo, cửa cuốn đài loan hay bị mắc phải khiến cho cửa kéo không mở được hoặc cửa cuốn bấm không..

CỬA CUỐN CỬA KÉO THANH HẢI - ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

CỬA CUỐN CỬA KÉO THANH HẢI - ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

18-08-2020

Thanh Hải tự hào là nhà sản xuất cửa cuốn cửa kéo Đài Loan nhiều năm trên thị trường tại tphcm, cung cấp, lắp đặt với giá rẻ sát với thị trường cho người tiêu dùng. Đội..

Cửa Kéo Đài Loan

Cửa Kéo Đài Loan

13-07-2020

Cửa cuốn cửa kéo Thanh Hải

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cuốn

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cuốn

11-07-2020

cửa cuốn Thanh Hải chuyên: sản xuất,lắp đặt,sửa chữa cửa cuốn,cửa kéo Đài loan,Đức,Uc...

cửa cuốn đài loan

cửa cuốn đài loan

25-04-2020

A. Một số ưu điểm cửa cuốn Đài Loan

Những ưu điểm của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới bạn nên biết

Những ưu điểm của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới bạn nên biết

12-04-2018

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới Aluroll được sản xuất đồng bộ tại nhà máy titadoor với những tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Các chi tiết cửa được chế tạo và lắp ráp đồng bộ trên hệ..

Cửa cuốn AutoDoor
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo