Tin tức

Cửa cuốn cửa kéo Thanh Hải

Hướng dẫn bảo dưỡng cửa cuốn tự động

Cửa cuốn đang dần trở thành một trong những loại cửa được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam bởi sự an toàn và phong cách hiện đại của nó. Trong đó, cửa cuốn tự động là loại được ưa chuộng nhất. Đúng như tên gọi, loại này giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều khi vận hành thực tế.

Tuy nhiên, sử dụng cửa tự động lại luôn cần những tiêu chí riêng biệt và thông thường dịch vụ bảo dưỡng cửa cuốn là cần thiết. Nhưng nếu như bạn muốn tự bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà thì đây là những hướng dẫn bạn nên tham khảo qua.

Bảo dưỡng cửa cuốn đúng cách như thế nào?

Bảo dưỡng cửa cuốn tự động theo từng bộ phận

Bắt đầu từ cửa cuốn kéo tay (sử dụng bộ tời, tay quay, dây xích), sau đó phát triển thành dạng tự động hóa. Cửa cuốn là hệ thống kết hợp của nhiều phần nhỏ gồm có: nan cửa, động cơ – motor, điều khiển từ xa và lưu điện.

Khi bảo dưỡng của cuốn chúng ta sẽ chú ý đến từng chi tiết trong cấu trúc này. Chỉ có như vậy, độ bền cửa mới luôn luôn giữ được ở mức tốt nhất.

Bảo dưỡng phần thân cửa cuốn

bảo dưỡng thân cửa

Thân cửa thường ở dạng thanh nan hoặc lá cửa. Vận hành thường xuyên có thể làm bụi bẩn bám sâu vào các khe nhỏ. Khi bảo dưỡng cần lưu ý điểm này, làm sạch, điều này cũng giúp cửa giảm oxy hóa, tróc sơn…

Có thể sử dụng máy xịt hơi hoặc dùng khăn vải mềm để vệ sinh, khi vệ sinh cần tránh cát bẩn hoặc các loại khăn sử tận dụng chứa vật kim loại vì có thể làm xước sơn.

Với cơ chế hoạt động riêng, nan cửa cuốn không cần đến hỗ trợ làm trơn nên không cần bôi các loại nhớt, mỡ bò hay RP7 vv.vv mà cửa vẫn hoạt động tốt.

Bảo dưỡng Motor cửa cuốn

Đặc biệt chú ý đến motor động cơ cửa cuốn, định kỳ bôi trơn những vị trí truyền động quan trọng. Đồng thời, kiểm tra và vệ sinh các ray dẫn lực, một số phần bên trong . Như vậy sẽ giúp tăng tuổi thọ mô tơ và giảm đi tối đa nguy cơ hỏng hóc tiềm ẩn.

Chú ý, trường hợp motor khi chạy xuất hiện tiếng động lạ, cần ngừng nguồn điện cung cấp. Không tự ý sửa chữa hay vận hành tiếp tục. Nên gọi đội cứu hộ, dịch vụ sửa chữa cửa cuốn để xác định nguyên nhân và xử lý đúng cách.

Bảo dưỡng bộ lưu điện

Bình lưu điện là thiết bị chuyên cung cấp điện cho cửa cuốn trong trường hợp mất điện. Ngoài việc bảo dưỡng đúng cách, để nâng cao tuổi thọ của lưu điện bạn lựa chọn lưu điện có điện lượng phù hợp với toàn hệ thống.

Một số lưu ý để bảo dưỡng lưu điện cửa cuốn đúng cách:

  • Hãy nạp đầy lần đầu tiên, ngay sau khi lắp đặt, liên tục trong 20h
  • Thực hiện yêu cầu nạp và xả điện theo định kì, nên là 2 tháng/lần (kể cả đã có mất điện).

Bảo dưỡng điều khiển cửa cuốn

Điều khiển gồm 2 loại: nút bấm điều khiển âm tường và remote điều khiển từ xa. Khi bảo dưỡng cần quan tâm đến cả 2 bộ phân này.

Với nút bấm âm tường, cần được gắn cố định chắc chắn, tránh nơi có độ ẩm quá cao, dễ bị dính nước; Có thể tự vệ sinh bằng cách dùng chổi nhựa nhỏ (giống loại dùng quét vệ sinh bàn phím máy tính). Nếu thấy nút bấm có hiện tượng bị kẹt có thể sử dụng dung dịch rp7 xịt qua vào nút.

Với remote cửa cuốn điều khiển từ xa, không nên bấm liên tục, Không bấm quá mạnh. Nhấn dứt khoát, chính xác khi đóng mở, không nhứ nhá. Khi thấy điều khiển khoảng cách hơi xa (so với lúc trước) mà không nhận hoặc chập chờn nghĩa là đã đến lúc thay pin điều khiển cửa cuốn

Hướng dẫn khi sử dụng cửa cuốn an toàn và tuổi thọ cao nhất. 

– Không được đóng cửa khi khi có vật cản ở dưới. Đặc biệt khi đang có trẻ em chơi đùa, đi qua.

– Không để trẻ em, cầm, chơi, nghịch điều khiển từ xa cửa cuốn.

– Nên lắp thêm bộ tự dừng và báo động. Phải đảm bảo thiết bị tự dừng đang hoạt động tốt (kiểm tra thường xuyên).

– Nút nhấn âm tường phải lắp ở vị trí dễ thao tác, dễ nhìn thấy nhưng phải nằm ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Tránh nước và nơi có độ ẩm cao.

– Nên lắp riêng cho cửa cuốn một CB cấp nguồn.

– Khi đóng hoặc mở cửa nên đứng quan sát để tránh những bất trắc xẩy ra.

– Với cửa cuốn keoa tay, cửa cuốn lò xo khi đống hoặc mở nên kéo, thả từ từ.

– Khi cửa bị hư nên ngưng hoạt đông, cắt điện cấp cho cửa (với cửa cuốn tự động – Motor), dán giấy cảnh báo cửa bị hư và gọi cho thợ sửa cửa cuốn đến để khắc phục sự cố.

– Không được tự ý đóng mở cửa khi đang có sửa chữa.

– Công việc sửa chữa phải do người có chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Bài viết khác

Cách giải quyết Cửa cuốn,cửa kéo khi gặp sự cố

Cách giải quyết Cửa cuốn,cửa kéo khi gặp sự cố

06-11-2020

Cửa kéo, cửa cuốn bị kẹt nan là một trong những lỗi ra nhiều hộ gia đình đang dùng hệ cửa kéo, cửa cuốn đài loan hay bị mắc phải khiến cho cửa kéo không mở được hoặc cửa cuốn bấm không..

CỬA CUỐN CỬA KÉO THANH HẢI - ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

CỬA CUỐN CỬA KÉO THANH HẢI - ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

18-08-2020

Thanh Hải tự hào là nhà sản xuất cửa cuốn cửa kéo Đài Loan nhiều năm trên thị trường tại tphcm, cung cấp, lắp đặt với giá rẻ sát với thị trường cho người tiêu dùng. Đội..

Cửa Kéo Đài Loan

Cửa Kéo Đài Loan

13-07-2020

Cửa cuốn cửa kéo Thanh Hải

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cuốn

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cuốn

11-07-2020

cửa cuốn Thanh Hải chuyên: sản xuất,lắp đặt,sửa chữa cửa cuốn,cửa kéo Đài loan,Đức,Uc...

cửa cuốn đài loan

cửa cuốn đài loan

25-04-2020

A. Một số ưu điểm cửa cuốn Đài Loan

Những ưu điểm của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới bạn nên biết

Những ưu điểm của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới bạn nên biết

12-04-2018

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới Aluroll được sản xuất đồng bộ tại nhà máy titadoor với những tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Các chi tiết cửa được chế tạo và lắp ráp đồng bộ trên hệ..

Cửa cuốn AutoDoor
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo
logo